Home » » Tình nghĩa vợ chồng ẩn chứa sau nửa trái dưa hấu

Tình nghĩa vợ chồng ẩn chứa sau nửa trái dưa hấu

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016 | 03:21

Tại sao trái dưa hấu lại đưa ra được một bài học về cách ứng xử trong hôn nhân vợ chồng. Tình cảm vợ chồng nhiều năm chắc chắn sẽ nguội lạnh, sẽ không có những cái ôm ấm áp, sự ngọt ngào yêu thương nữa. Cơm áo gạo tiền đã chi phối và khiến họ đối xử với nhau chỉ trên danh nghĩa vợ chồng và sợ dây gắn kết họ chỉ là đứa con. Nếu trái tim được sưởi ấm lần nữa, khiến họ yêu thương nhau hơn. Chỉ là những sự quan tâm nhỏ, động viên và an ủi đó sẽ là hạnh phúc ấm áp nhất cho một gia đình.
>> Có thể bạn sẽ thích: truyen ngan


Bên trong miếng dưa chứa đựng 1 bài học to về cách ứng xử trong gia đình, lúc trái tim đã nguội lạnh, con nên từng chút từng chút sưởi ấm cho nó, mỗi ngày đều luôn nhớ ủ ấm cho nó. trái lại khi trái tim đang ấm áp, con từng muỗng từng muỗng nước lạnh đổ vào nó thì 1 ngày nào ấy nhất định sẽ làm cho nó nguội lạnh.
***
Vào buổi trưa một ngày nọ, tôi tan khiến trở về nhà, nóng quá tới nỗi đầu chảy đầy mồ hôi, mở tủ lạnh ra xem, ko ngờ bên trong sở hữu nửa quả dưa hấu mát lạnh, tôi mừng ranh và vội lấy ra ăn 1 phương pháp ngon lành.
Đúng khi này vợ tôi cũng trở về, vừa đi vào cửa nhà cô ấy vừa than thở: "Chết khát mất, nóng chết mất!", mở tủ lạnh ra, cô ấy ngẩn cả người ra.

Tôi bảo sở hữu vợ là miếng dưa hấu đó tôi ăn rồi, nét mặt cô đó thoáng một tẹo không vui, hấp tấp cầm ly đi rót nước uống, vừa nhấc ấm nước lên, bên trong cũng ko còn một giọt nào.
Thế là cô ấy đột nhiên phát cáu: "Anh cũng ko hiểu đun lấy một chút nước, về nhà lâu như thế làm cho gì ?" Tôi cũng giận dữ: "Sao dòng gì cũng đều là tại tôi thế?". Vì chuyện này mà hai chúng tôi chiến tranh lạnh mất một tuần mới hòa giải được.
vật dụng bảy, tôi một mình trở về nhà cha mẹ tôi, họ vừa thấy tôi ngay lập tức hỏi: "Sao 1 tuần nay bố mẹ không nhìn thấy vợ con rồi?". Tôi ngay lập tức đem câu chuyện giận dữ kể cho họ nghe từ đầu đến cuối. Mẹ tôi nghe xong ngay tắp lự trách mắng tôi, làm việc đừng nên chỉ sở hữu nghĩ đến tự thân mình mà quên mất tới người khác.
Tôi ko cho là đúng: "Chỉ là ăn hết nửa quả dưa đỏ thôi mà, mang loại gì gớm ghê đâu."
Bố tôi vừa cười vừa nói: "Con ko cần bắt buộc biện bạch cho tự thân nữa, ngày mai là chủ nhật, cả hai đứa cùng tới đây một chuyến."
Ngày hôm sau, tôi cùng vợ chở con trở lại nhà cha mẹ tôi.
Vừa vào cửa, bố tôi ngay tắp lự sai tôi đi sắm dấm chua, đợi đến lúc tôi sắm trở về, bố tôi nói vợ tôi đã giao con ra ngoài rồi, nói xong bố tôi liền bê ra 1 nửa quả dưa hấu giao cho tôi rồi nói: "Nhìn con nóng quá đầu chảy đầy mồ hôi rồi, mau ăn miếng dưa đỏ giải khát đi."
Nửa trái dưa đỏ cũng chừng bốn năm cân, ông đưa cho tôi một cái thìa: "Ăn không hết thì để phần thừa còn lại cho vợ con về ăn", tôi cầm lấy mẫu thìa rồi ăn lấy ăn để, ăn chưa tới 1 nửa, bụng đã căng lên rồi.
khi Anh chị em ăn cơm, bố tôi sở hữu ra hai miếng dưa đỏ đặt lên bàn rồi kể với tôi: "Con xem xem chúng sở hữu gì khác nhau?"
Tôi cực kỳ bối rối, chu đáo nhìn đi nhìn lại, 1 nửa là tôi vừa mới ăn, một nửa còn lại cũng là đã được ăn, nhìn một lúc lâu, cũng nhìn không ra kết quả gì, đành buộc phải lắc đầu.
Bố tôi chỉ vào miếng dưa hấu nói: "Một nửa này là con ăn, còn nửa kia là vợ con ăn, bố đều nhắc cho hai đứa là, "nếu như ăn không hết, thì để phần thừa còn lại cho người kia ăn". Con nhìn vợ con ăn như thế nào? Là dùng thìa xúc từ bên cạnh rồi vào phía bên trong, ăn hết một nửa, nửa còn lại để nguyên không động đến. Nhìn miếng của con xem, khởi đầu xúc từ chính giữa, ăn hết phần giết mổ ở chính giữa, để phần bên cạnh cho mọi người ăn, người nào mà chẳng hiểu phần làm thịt ở chính giữa ngọt chứ? Từ việc nhỏ này mà xét thì thấy vợ của con sở hữu tấm lòng hơn con đa dạng."
Mặt tôi tự dưng đỏ lên.
Bố tôi nói ý tứ sâu xa: "Cả một đời của hai người, liệu có thể mang bao nhiêu việc to tát? Tình cảm vợ chồng biểu đạt ở chỗ nào? Là trình bày ở 1 giọt dầu, 1 thìa cơm, một thìa canh trong cuộc sống hàng ngày. Lần trước con vì việc ăn dứa hấu mà bao biện nhau với vợ, lại còn bao biện hót như khướu, điều ấy rõ ràng là con không đúng. giả dụ đổi lại là vợ con về nhà trước, nhất quyết nó sẽ để phần cho con một nửa." 

"Đừng xem đây là việc nhỏ, nó mang thể đề đạt ra tấm lòng của 1 người, bên trong miếng dưa cất chứa 1 bài học lớn về phương pháp xử sự trong gia đình, khi trái tim đã nguội lạnh, con phải từng chút từng chút sưởi ấm cho nó, mỗi ngày đều luôn nhớ ủ ấm cho nó. ngược lại lúc trái tim đang ấm áp, con từng muỗng từng muỗng nước lạnh đổ vào nó thì một ngày nào đấy nhất quyết sẽ khiến cho nó nguội lạnh."
"Con thử suy ngẫm xem, giả dụ vợ con cũng giống như con, làm cho mọi việc đều ko nghĩ đến con nữa, lâu dần, con sẽ thấy thế nào?"
thực thụ là một câu kể thức tỉnh giấc một người trong mộng như tôi, tôi bỗng dưng phát hiện ra rằng, thường nhật khi trở về nhà, đôi dép được để gọn gàng, nước trà đã để sẵn trên bàn, mẫu ô được để sẵn không tính cửa ra vào lúc trời mưa, ấy đều là trình bày tình cảm yêu thương của vợ tôi, tuy nhiên còn tôi thì sao, lại cứ tùy một thể, coi như thường nhìn thấy, ko biết được các điều ấy mà còn suy bụng ta ra bụng người.
Nghĩ ra những điều đấy, tôi hổ ngươi rất, tôi vội vàng bưng sủi cảo đã lạnh ra giao cho vợ: "Cái này ko còn nóng nữa rồi, em ăn trước đi!

Vợ tôi cười: "Anh chỉ fake bộ một tẹo trước mặt cha mẹ thôi."
Bố tôi cũng cười: "Có thể hạ quyết tâm đóng giả như thế cả đời thì là người chồng rẻ rồi."
ái tình thương cần được biểu thị qua lại giữa đôi bên có nhau, hãy thông cảm có một nửa của bạn, đừng cho rằng toàn bộ chuyện là họ cố tình gây gổ sở hữu mình, mà hẵng suy ngẫm sắm sơ sót của tự thân mình.
Hạnh phúc không phải là ở trong một căn nhà to bao nhiêu mà là bên trong căn nhà sở hữu bao nhiêu tiếng cười hạnh phúc.
Hạnh phúc chẳng hề là lái một loại xe siêu sang trọng, mà là người tài xế có thể bình an trở về nhà.
Hạnh phúc chẳng hề là yêu một người cực kỳ xinh đẹp, mà là yêu một người mang vẻ mặt cười sáng lạng.
Hạnh phúc chẳng hề là nghe được bao nhiêu lời nói ngọt ngào, mà là khi tổn thương sở hữu thể có người nói với bạn rằng: "Không sao cả, sở hữu anh ở đây rồi."
>> Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét