Home » » Đừng chà đạp lên hạnh phúc của người khác

Đừng chà đạp lên hạnh phúc của người khác

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016 | 05:28

Truyen ngan hay - Góc tâm sự. Hạnh phúc không phải là đi giành giật với người khác để có được. Mà nó phải do bạn tự kiếm tìm và chân thành theo đuổi nó. Đừng vì cái tôi, sự ích kỉ của bản thân mà cướp đi thứ không thuộc về mình. Dù có là của bạn thì nó sẽ không bao giờ bền vững và vĩnh cửu. Nó chỉ là chà đạp lên hạnh phúc của người khác để có được. Có thể bạn sẽ cô đơn cả đời nhưng bạn đã sống đúng và không hối hận.
Hạnh phúc của bạn luôn là quan trọng nhất đối mang bạn. Nó quan yếu tới mức phổ biến lúc bạn còn chẳng buồn quan tâm đến nghĩ suy của mọi người về bạn mà chỉ quan hoài đến hạnh phúc của riêng mình. nhưng hãy nhớ nhé, bạn đừng vì kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình mà đang tâm phá bỏ hạnh phúc của mọi người nhé. Bởi thiết bị hạnh phúc được xây dựng trên nỗi đau của người khác sẽ chẳng bao giờ được đón nhận và được bền vững. Hạnh phúc thật sự phải nguồn gốc từ sự đồng cảm trong hai tâm hồn, từ sự rung động của trái tim, từ sự bao dong, san sớt và thông cảm từ lý trí chứ ko phải với được nhờ sự tranh cướp, tranh giành.

sở hữu thể bạn nghĩ rằng tôi đang suy nghĩ quá đa dạng bởi sở hữu đầy rẫy những thứ hạnh phúc xây dựng trên đau khổ của mọi người vẫn cứ vững bền ấy thôi. tuy nhiên liệu trong số các sự giành giật, tranh cướp kia, sở hữu bao lăm người đang ưng ý mang hạnh phúc mà mình sử dụng mánh khoé có được. Và đề cập cả lúc kẻ chiếm đoạt với chấp nhận sở hữu cuộc sống của mình thì ở 1 góc độ nào đấy, họ vẫn là kẻ thua cuộc, vẫn chỉ kẻ đi cướp của người khác, bị thế giới lên án.

Cô bạn thân của tôi đã từng nhắc mang tôi rằng cô ấy chấp thuận đơn chiếc cả đời giả dụ không tìm được tình ái đích thực chứ nhất mực ko bao giờ đi tranh giành hạnh phúc của người khác. Tôi đánh giá cao sự bản lĩnh và lòng tự tôn của cô đó. phụ nữ hiện đại, sở hữu suy nghĩ tích cực, mạnh mẽ bắt buộc cần như thế. hẵng từ bỏ đi loại nghĩ suy "cái gì không thuộc về mình thì phải tiêu dùng toàn bộ bí quyết biến nó thành của mình". sở hữu các thiết bị tạo ra là để dành riêng cho bạn, tuy nhiên với các thiết bị sinh ra chỉ để bạn ngắm nhìn, chiêm ngưỡng chứ chẳng thể là của bạn. Mà trường hợp đã không dành cho mình thì đừng cố công níu kéo, giành giật vì trước sau 1 ngày nào đấy, nó cũng sẽ biến mất khỏi thế cục bạn mà thôi.Và tôi luôn tin vào nhân quả báo ứng, rằng nếu bữa nay bạn cướp đi hạnh phúc của người khác thì ko mang tức thị một ngày nào ấy, ko với kẻ khác đến cướp đi hạnh phúc trên tay bạn. Bởi cuộc sống này vốn dĩ siêu sòng phẳng, mang vay thì mang trả. các kẻ chiếm đoạt luôn bắt buộc nhận lại cho mình 1 sự trả giá nào ấy. sở hữu thể bạn đang thỏa mãn với các gì mình mang nhưng đến một thời điểm nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng toàn bộ chỉ là sự hào nhoáng đang âu yếm chiếc tôi tự mãn của bạn mà thôi. Chỉ có các kẻ ích kỷ mới muốn đi tranh cướp các chiếc ko thuộc về mình, mà các kẻ đó, cả đời sao hiểu được thế nào là ái tình thực sự.

Cô bạn tôi nhắc đúng, kể cả lúc bạn với thật lòng thì cũng đừng tranh giành hạnh phúc bởi lúc đó, bạn đang tự giẫm chân lên nhân cách và lòng tự trọng của mình. chẳng hề sở hữu rất nhiều tấm gương sau khi với được hạnh phúc từ sự tranh cướp thì lại tự chôn vùi tự thân vào nỗi ân hận, day dứt, hối ấy sao. Vậy bắt buộc đừng vì sợ đơn chiếc, sợ sự trống trải mà hài lòng lấp đầy dung tích của mình bằng chính dung tích của một mọi người để rồi nhận lấy dòng giá đắt cho sau này.

Lương tâm tạo ra là để yêu thương chứ đâu phải để giằng xé. Thà rằng đơn chiếc để lương tâm mình trong lành, cõi lõng được thanh tú còn hơn vì 1 phút xốc nổi, hiếu thắng mà bắt buộc ấp ủ hận cả đời.
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét