Home » » Xin lỗi được nói ra trước có phải là do người đó sai?

Xin lỗi được nói ra trước có phải là do người đó sai?

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016 | 05:21

Có những cuộc cãi nhau. Dù sai hay đúng vẫn nên có sẽ có người nói lời xin lỗi. Lời xin lỗi được nói ra trước đó không có nghĩa là người đó sai mà chính vì người đó chân trọng trọng và không muốn mất mình.
>> Xem thêm: truyện ngắn
một con tàu du lịch gặp nạn trên biển, mang một vài vợ chồng vô cùng khó khăn mới lên tới trước mũi thuyền cứu hộ, trên thuyền cứu hộ chỉ còn thừa độc nhất 1 chổ ngồi.
khi này người đàn ông để vợ mình ở lại, còn tự thân mình nhảy lên thuyền cứu hộ.
Người đàn bà đứng trên thuyền sắp chìm, hét lên với người đàn ông một câu ….
kể đến đây giáo viên hỏi học trò :
- các em đoán xem người nữ giới đấy nhắc câu gì?
đa số học sinh phẩn nộ nhắc rằng:
- Em hận anh, em đã nhìn lầm người rồi .
khi này thầy giáo chú ý tới 1 cậu học sinh ngồi mãi vẫn không trả lời, ngay tắp lự hỏi cậu bé. Cậu học sinh nhắc :
- Thầy ơi, em nghĩ người phụ nữ sẽ nói: nhớ chăm nom rẻ con của chúng mình anh nhé !
giáo viên ngạc nhiên hỏi :
- Em nghe qua câu chuyện này rồi à ?
Cậu học trò lắc đầu :
- Dạ chưa ạ! nhưng mẹ em trước lúc mất cũng nhắc với ba em như vậy .
thầy giáo xúc động :
- trả lời siêu đúng!
Người đàn ông được cứu sống đã trở về quê hương, riêng lẻ nuôi con gái trưởng thành. nhiều năm sau anh ta mắc bệnh và tắt thở, người con gái lúc xếp đặt kỷ vật, phát hiện cuốn nhật ký cuả bố. thế ra, khi mẹ và bố ngồi trên loại thuyền ấy, người mẹ đã mắc bệnh nan y. Trong phút giây quyết định, người chồng đã dành lấy thời cơ sống độc nhất vô nhị về phần mình.
Bài học cuộc sống hay
Trong cuốn nhật ký viết rằng :
«Anh ước gì anh và em mang thể cùng nhau chìm xuống đáy biển, nhưng anh không thể. Vì phụ nữ chúng mình, anh chỉ sở hữu thể để em riêng lẻ ngủ một giấc ngủ dài dưới đáy đại dương sâu thẳm. Anh xin lỗi!»
kể xong câu chuyện phòng học vươn lên là yên ắng, các em học sinh đã biết được ý nghĩa cuả câu chuyện này: Thiện và ác trên thiên hạ mang lúc lắm mối rối bời, khó lòng phân biệt. thành thử, đừng nên không khó nhận định người khác.
---------------
Người thích chủ động thanh toán tiền, ko phãi bởi vì người ta dư dả. Mà là người ta xem trọng tình bạn hơn tiền nong .
Trong công việc, người tình nguyện nhận nhiều việc về mình, không phải bởi vì người ta ngốc. Mà là người ta biết được ý nghĩa cuả nghĩa vụ.
Sau lúc gượng nhẹ nhau người xin lỗi trước, chẳng phải bởi vì người ta sai. Mà là người ta trân trọng người xung quanh mình.
Người tình nguyện viện trợ người khác, không phải vì nợ người ấy mẫu gì. Mà là người ta xem người đấy là bạn.
Còn bạn, bạn rút ra được bài học gì cho cuộc sống mình từ câu chuyện trên không?
>> Có thể bạn sẽ thích:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét