Home » » 6 câu chuyện giúp bạn có những bài học cho cuộc sống

6 câu chuyện giúp bạn có những bài học cho cuộc sống

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Bảy, 23 tháng 1, 2016 | 05:16

Trong cuộc sống có những câu chuyện giúp đưa ra cho những bài học hữu ích về gia đình, cuộc sống, tình bạn. Đó sẽ là một trải nghiệm để bạn có thể không bỡ ngỡ khi gặp ngay những câu chuyện đó đối với bản thân. Sau đây là 6 câu chuyện và là bài học lớn cho bạn phát triển bản thân
Có thể bạn thích: truyện ngắn tình yêu

câu chuyện, cuộc sống, ý nghĩa, thâm thúy

1. Bệnh nhân ung thư “tưởng rằng” cuộc phẫu thuật đã thành công

câu chuyện, cuộc sống, ý nghĩa, thâm thúy
Bệnh nhân ung thư- Ảnh minh họa
Tôi sở hữu 1 người bạn là thầy thuốc. 1 lần anh khiến cho phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư, sau khi mổ ra mới phát hiện chỗ bị viêm cắt bỏ không được, anh đành cần may lại, rồi đi giảng giải cảnh huống có bệnh nhân. Bệnh nhân ấy tới từ vùng quê, nghe không hiểu thuật ngữ y khoa, thế buộc phải nghe xong thì vững tin rằng phẫu thuật xong rồi thì bệnh sẽ khỏi.
thầy thuốc ko còn cách nào khác, đành nên để ông xuất viện.
1 năm sau tái khám, bệnh quả nhiên đã khỏi hẳn, những tế bào ung thư đã hoàn toàn biến mất.
Gợi ý nhỏ:
Tâm thái vui vẻ lạc quan chính là phương thức giải phẫu rẻ nhất vậy.
2. Mark Twain và người nữ giới tự thị
Trong 1 bữa tiệc, Mark Twain ngồi đối diện mang một người phụ nữ. Theo lẽ lịch sự, ông đã nhắc mang người này: “Cô thật là xinh đẹp!”.
Người phụ nữ đó lại chẳng hề cảm kích, mà còn cao ngạo nói: “Rất tiếc là tôi ko với bí quyết nào để nói lời khen tương tự như thế mang ông!”.
Mark Twain rất điềm nhiên, nói: “Không sao cả, cô mang thể giống như tôi vậy, nhắc một lời nói dối là được rồi”.
Người phụ nữ nghe xong, mắc cỡ quá, nên cúi gầm mặt xuống mà không kể được lời nào.
Gợi ý nhỏ:
Tảng đá mà bạn ném ra, người bị nó khiến vấp té sẽ luôn luôn là chính tự thân bạn;
Bạn nhắc lời ác nghiệp, sau cùng cũng sẽ tự bản thân rước lấy điếm nhục mà thôi.
3. Hai con hổ số mệnh khác nhau
có hai con hổ, một con ở trong chuồng, một con nơi hoang dã.
Hai con hổ đều cho rằng tình cảnh của bản thân mình ko rẻ, đôi bên đều ngưỡng mộ đối phương, thế là chúng quyết định đổi thay thân phận mang nhau. lúc mới khởi đầu, cả hai đều siêu vui vẻ, tuy nhiên ko lâu sau ấy, hai con hổ đều chết cả: 1 con vì đói mà chết, một con u sầu mà chết.
Gợi ý nhỏ:
mang những khi, người khác nhắm mắt làm cho ngơ đối sở hữu hạnh phúc của chính bản thân mình, để rồi luôn để mắt tới hạnh phúc của những người khác. Thật ra, các gì mà bạn đang với chính là những điều mà người khác buộc phải ngưỡng vẳng.
cuộc thế là thế, đa dạng chuyện xảy ra theo cách chẳng thể ngờ đến, hy vẳng sau lúc đọc những câu chuyện này, mọi khi tất cả nơi ai cũng mang thể tự nói nhở bạn thân mình vậy.
4. Nhân duyên vợ chồng
Năm đó, anh đang ngồi đợi bạn trong quán cà phê. 1 người đàn bà bước đến hỏi: “Anh với cần là người mà dì Vương giới thiệu tới để xem mắt hay không?”.
Anh ngửng đầu lên nhìn cô 1 cái, tự dưng phát hiện đây chính là dòng người mình thích, lòng nghĩ thầm sao ko “lỡ nhầm rồi đã nhầm cho trót luôn”, thế là vội vàng đáp: “Đúng vậy, mời ngồi”.
Ngày thành thân, anh ngay lập tức đem sự thật này đề cập có vợ, người vợ cười cười một dòng, nói: “Em cũng ko phải là tới xem mắt, chỉ là mượn cớ để bắt chuyện sở hữu anh thôi……”
Gợi ý nhỏ:
khi cơ duyên đã đến rồi, thì không nên ngần ngừ mà hãy nắm chặt lấy nó.
5. Ông lão vứt bỏ đôi giày

câu chuyện, cuộc sống, ý nghĩa, thâm thúy
Ảnh minh họa
Chuyến xe lửa đang chạy trên đường cao tốc, Gandhi ko kỹ càng làm rơi một chiếc dép mới tậu ra bên cạnh cửa sổ, người khác chung vòng quanh đều cảm thấy nhớ tiếc cho ông. bất ngờ, ông ngay tắp lự ném ngay cái giày đồ vật hai ra ko kể cửa sổ đó. Hành động này của Gandhi làm cho mọi người ngạc nhiên, thế là ông bèn từ tốn giải thích: “Chiếc giày này bất luận đắt đỏ như thế nào, đối sở hữu tôi mà kể nó đã không còn hữu dụng gì nữa, nếu như sở hữu ai mang thể nhặt được đôi giày, đề cập không chừng họ còn mang thể mang vừa nó thì sao!”.
Gợi ý nhỏ:
Đối với nỗi đau khổ đã định sẵn là chẳng thể vãn hồi, chi bằng hãy buông bỏ từ sớm.
6. Con thỏ câu cá bằng cà rốt
Ngày đầu tiên, chú thỏ con đi câu cá, ko thu hoạch được gì cả.
Ngày thứ hai, nó lại đi câu cá, kết quả vẫn không đổi.
Ngày trang bị ba, nó vừa đến nơi, 1 con cá to từ trong hồ khiêu vũ lên, lớn tiếng quát: “Nếu như ngươi còn dám tiêu dùng cà rốt để làm đồ ăn cho cá, ta sẽ giết thịt ngươi”.
Gợi ý nhỏ:
các gì bạn bố thí đều là các gì bạn thích cho, chứ nó không nhất thiết là những gì mà đối phương muốn; thế cần điều bạn cho đi đấy trong con mắt người ta cơ bản vốn không mang giá trị gì cả. hãy hiểu cân kể đến người khác để giá trị cuộc sống của bạn thêm ý nghĩa.
>> Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét