Home » » Truyện ngắn - Bông hồng trắng tặng em

Truyện ngắn - Bông hồng trắng tặng em

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016 | 07:34

[Truyện ngắn - Mưa Lạnh] Tính cách của hai người đối lập, khác nhau mọi thứ. Từ cuộc sống của em cho đến tính cách tác phong thì hai chúng tôi như kiểu đối đầu nhau. Nhưng không hiểu em luôn thu hút tôi, tôi luôn nghĩ về đôi mắt ấy, nụ cười ấy. Nó khiến tôi mỉm cười mỗi khi nhớ đến. Dù có khác nhau nhưng rồi hai trái tim chung nhịp đập đã đến với nhau. Tín vật đó chính là bông hoa hồng trắng...


Tôi và em, hai con người khác xa nhau về cảnh ngộ và tính bí quyết. Em tự do sống trong căn nhà mà chẳng bữa ăn nào được đầy đủ tất cả thành viên. bố mẹ tôi đều làm cho nghề giáo, sống nhẹ nhàng và nho nhã. Tôi muốn những chốn bình lặng, muốn cafe Trịnh trầm mặc hoài cổ.


***


Em thích các nơi đông đảo quần chúng, thích quán cafe Rock đầy khói thuốc lá đến mùi nồng hôi, nhạc mở to chan chát và lắc lư trong cuồng say điệu nhạc. Tôi và em, hai xã hội khác nhau, đấy nhưng mà gặp nhau, lại yêu nhau, chỉ bởi vì loài hoa hồng trắng.








tình cờ chúng tôi gặp nhau trong đám cưới 1 người bạn. Cô nàng cắm hoa cưới đã vứt đi 1 bó hoả hồng trắng qua mặt chúng tôi – các người bạn của cô dâu chú rể đến sớm để giúp chuẩn bị. Tôi nhặt lại bó hoa cũng là khi chạm vào tay 1 cô gái. Cô gái đấy mỉm cười: "Hoa đẹp thế này mà bỏ đi? Đúng là chỉ còn mang 2 người là sở hữu lòng yêu cái đẹp!". Tôi phì cười sau khi nghe em nhắc vậy.


Sau đám cưới đó, em chủ động cho tôi số điện thoại. 3 tháng sau đám cưói đó, em chủ động ngỏ lời yêu tôi. 6 tháng sau đám cưới đó, em tặng cho tôi 1 bó hoả hồng màu trắng.


- Màu trắng là tượng trưng cho sự thanh khiết em à!


- Còn em muốn màu trắng vì em muốn sự đơn thuần. Mà anh có hiểu, sự đơn giản nhất trên đời này là gì không?


Tôi lắc đầu nhè nhẹ. Em dựa mạnh vào lòng tôi: "Là mẫu chết". Tôi bảo em nhắc bậy. Em cười nghuệch miệng: "Vì màu trắng biểu tượng cho sự tang tóc!".


Mẹ tôi đề nghị dẫn em về nhà. Bà luôn với ý nghĩ rằng, là phụ nữ thì cần biết chơi một mẫu nhạc cụ. bởi thế, em gái tôi được học vĩ cầm từ khi mới 5 tuổi. Tôi với nỗi băn khoăn này cho em. Em mỉm cười: "Em chơi guitar phiêu lắm anh ạ". Trời ơi! ấy đâu cần là chiếc nhạc cụ mà mẹ tôi khái niệm rằng con gái nên biết chơi. tuy nhiên em ko để tâm đến điều ấy, em dancing phóc lên bục, đeo cây guitar vào và đưa tay nhanh mạnh vào những sợi dây đàn, người nhảy đầm lên hừng hực.


Tôi ra ngoại trừ, chờ em. 15 phút sau, em ra ko kể, giơ bao thuốc lên mời tôi. Tôi cáu gạt phắt đi: "Con gái thì ko được hút thuốc! Mẹ anh ghét con gái hút thuốc lá!". Em rít một tương đối dài: "Đó là style của em rồi. vì sao con trai được hút thuốc còn đàn bà thì không?"


Tôi bỏ đi. Em ko cản lại. Em quay vào và những tiếng nhạc chan chúa lại vang lên. Đúng như bạn bè tôi vẫn ngăn cản, thế giới của em và tôi không thể nào hoà hợp. Cho dù là tôi với nỗ lực hết sức, thì em vẫn sẽ gạt phăng đi, bởi vì các gì tồn tại trong tự vị cuộc sống của em là bất biến, là duy nhất và cho dù tôi có chen ngang vào cuộc sống của em, thì sẽ ko mang 1 gì thuộc về tôi lọt vào cuốn tự vị đấy.


Tôi viết nhật ký, về em, về các cảm xúc của tôi. Và những loại chữ nhoè đi bởi các giọt nước mắt. một thằng con trai 24 tuổi mà khóc vì 1 đứa đàn bà không nữ tính, ko dịu dàng. Mẹ tôi sẽ chẳng thể chấp nhận được điều ấy. tuy nhiên rồi trời xui đất khiến thế nào, tôi lại vô tình để rơi cuốn sổ nhật ký của mình ở bậu cửa sổ giữa cầu thang tầng 2 và 3. Mẹ đọc được.


Trưa hôm đó, mẹ khuyên tôi rằng mẹ hiểu trong thời tiên tiến, chuyện một cô gái mê say Rock là chuyện bình thường, thậm chí còn miêu tả dòng tôi của cô gái ấy. Chỉ là cần khuyên cô gái bỏ thuốc lá, bởi vì hút thuốc sở hữu hại cho sức khoẻ. Việc ấy mẹ sẽ giúp, chỉ cần tôi đưa em về gặp mẹ.


Tôi vui sướng chạy đi tìm em. Phòng tập hát yên ổn ém nhẹm buồn rầu sau dòng khoá to tướng. đến quán cafe Rock, thấy thông báo đóng cửa. Chạy xe ngược đường về nhà em, chị giúp việc mở cửa: "Cô đấy đi rồi. Sang Mỹ. Cô ấy gửi cho cậu loại này".


"Anh à ! Em xin lỗi vì đi mà ko đề cập lời nào với anh. Em gửi lại cho anh bản nhạc mà em thích nhất. Em hy vẳng anh cũng sẽ thích nó. những giai điệu ở folk nhẹ nhõm anh ạ"


tất nhiên lá thư là cái đĩa hát. Tôi giao loại đĩa vào chiếc headphone, hình ảnh những bó hoả hồng trắng muốt hiện ra. trắng trong lắm, dịu dàng lắm mà sao tôi thấy buồn đến vậy? Sau tiếng guitar nhẹ nhõm dạo đầu, giọng hát trong trẻo của em chứa lên theo nhịp. Sao giọng hát buồn tới thế hả em? "Đơn giản nhất là mẫu chết" tôi tự dưng thấy sợ hãi lúc nhớ lại câu kể đấy của em.


Tôi vội vã đến nhà em lần nữa, chiếc headphone nằm gọn trong túi áo khoác, suốt cả dọc đường tới nhà em, ko một giây lát nào là tôi không nghe bài hát ấy của em. May mắn tôi gặp được mẹ em ở cổng nhà, sau lúc hiểu tôi là người mà đàn bà bà yêu, mẹ em đã cho tôi số điện thoại của em. Tôi hấp tấp gọi sang, đầu bên kia, em nhận ra giọng tôi, không đợi tôi đề cập gì, em cất tiếng hát " Promise me , when you see, a white rose you"ll think of me. I love you so, Never let go, I will be your ghost of a rose". Rồi em nhè nhẹ "Anh hứa hẹn mang em nhé!". Uh, anh hứa hẹn. Rồi em quắp máy, không để cho tôi kịp nói thêm bất kỳ điều gì.


Từ ấy, đều đặn mỗi chủ nhật, tôi nhận được 1 bó hoả hồng trắng đẹp vô cùng trước cửa nhà. các bó hoa ko hiểu ai gửi. không một tấm thiệp nào kèm theo.


Cho tới 1 ngày, vào ngày kỷ niệm mà em đã tỏ tình sở hữu tôi, bó hoả hồng trắng ấy đã kèm theo một tấm thiệp với mẫu chữ "Promise me , when you see, a white rose you"ll think of me. I love you so, Never let go, I will be your ghost of a rose". Em, tôi hiểu đấy là em. Tôi gọi điện sang Mỹ, chỉ có những tiếng tít dài vang lên. Tôi sang nhà em, họ kể rằng ngôi nhà này đã bị bán đi được 1 tuần. Họ kể các câu nhắc rời rạc " nước Mỹ", " ô tô", " màu trắng", " bão", " núi và biển", " đường vòng". Từ hôm ấy, tôi ko còn nhận được bó hoa màu trắng nào mỗi chủ nhật nữa.


Tôi search khắp các trang tìm kiếm xem ở nước Mỹ sở hữu tai nạn nào ô tô nào ở khu vực đấy vào hôm rốt cục em gửi hoa cho tôi hay không. Tôi nhờ bạn bè du học bên đấy và các mối quan hệ của họ để hỏi về tin tức của em. Tôi gọi điện thoại sang đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, toàn bộ các câu giải đáp đều không làm tôi bằng lòng.


Mẹ khuyên tôi đừng buồn nữa. Mẹ, bố và em gái nỗ lực khiến cho mọi thứ để cho tôi bớt buồn đi. nhưng tôi không thể. Ngày ngày, công tác mà tôi dành nhiều thời gian nhất là chọn thông tin về em. Càng tìm càng bế tắc. tuy nhiên mẹ nói rằng, ko sở hữu tin nghĩa là không có tin dữ, điều đấy làm cho tôi bình tĩnh hơn.


đến một hôm, sở hữu 1 cậu bé chạc tuổi em gái tôi tới tìm nó, cậu bé có với theo mẫu đàn guitar. Nhìn cây đàn mà tôi nhớ em đến da diết, đến độ cháy rực lòng. Tôi nhờ cậu bé ấy dạy guitar cho mình. Tôi học chăm chỉ, bắt buộc mẫn như 1 chú kiến. Tôi học đánh tất cả các bản nhạc mà trước đây em đã chơi, đặc thù là Ghost of a Rose. tuy nhiên dù cố gắng thế nào, tôi vẫn ko chơi hay như em được, tôi nghe đi nghe lại bài hát trong dòng đĩa em để lại bất kỳ lúc nào tôi với thời kì rỗi rãi. Tôi để nó làm cho nhạc chuông điện thoại, để nó làm nhạc báo thức mỗi sáng, chỉ vì tôi muốn nghe giọng hát của em, chỉ vì tôi yêu em vô cùng.


Em gái tôi suốt ngày bị nghe bài hát ấy, đâm ra cũng yêu nó như tôi. Em bắt buộc tôi sẽ đánh đàn guitar, còn em tôi hát. Tôi đồng ý. sở hữu sự viện trợ của cậu bé bạn em gái, chúng tôi thu âm và giao bài hát này lên trang nhật ký của hai anh em. Trang nhật ký được trang trí bằng những bông hoả hồng trắng nuột tới độ tinh khôi.


....


Tôi đóng trang nhật ký mạng lại. Tôi thôi ko nghe Ghost of a Rose em gửi lại. tuy nhiên đâu đó, tự dưng đi qua shop hoa, hay đi dạo qua ở trên khu rừng cách nhà hơn 50km, khi nhìn thấy những bông hoả hồng trắng, tôi vẫn mường tượng em, như đã từng hẹn. đột nhiên, tôi vẫn thấy em thoáng qua trong giây phút, vẫn thấy nhè nhẹ ở đâu đấy câu nói "Promise me , when you see, a white rose you"ll think of me. I love you so, Never let go, I will be your ghost of a rose".Rồi tiếng đàn guitar lại vang lên, lướt nhẹ nhàng lắm, như gió, như khá thở của em, như tiếng lòng của tôi, cả các nỗi niềm mà muôn thuở nữa vẫn chưa giảng giải nổi.


Ngay lúc tôi quyết định chỉ dành tình ái cho huê hồng trắng tự đáy lòng mà không diễn tả ra nữa, thì bất ngờ em trở về. sở hữu một bộ váy màu trắng bong khôi, đội vòng nguyệt quế tết bằng huê hồng bạch và nụ cười toại nguyện.


Mẹ xuất hiện, kể mang tôi rằng em bị ung thư phổi từ bé, em bi quan cuộc sống bắt buộc càng tập tành hút thuốc. tuy nhiên rồi, tình yêu Rock và ái tình của tôi đã làm em hiểu rằng mình phải mang nghị lực để chữa bệnh, và em sang Mỹ, đấu tranh mang bệnh tật và kỳ lạ rằng, em đã vượt qua nó, để trở về bên tôi. Chính mẹ tôi là người khuyên em đi, là người thay em tặng hoả hồng trắng cho tôi vào mỗi chủ nhật, là người cộng em tôi giúp tôi yêu đàn guitar hơn, giúp tôi trải qua các ngày không sở hữu em xung quanh.


.....


Đám cưới của chúng tôi trải đầy huê hồng trắng. Và nụ cười của ai cũng thuần khiết và trong veo như màu hoa đấy.
>> Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét