Home » » Yêu đơn phương thì sao...

Yêu đơn phương thì sao...

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016 | 04:38

[Truyện ngắn tình yêu - Mưa Lạnh] - Yêu đơn phương chắc hẳn sẽ không thể nào dễ chịu cả, bởi sự yêu thương đó không được đáp lại. Nó chỉ xuất phát từ một phía, bạn tự đa tình, bạn tự đau lòng, ban tự vui sướng mà đối phương không hề cảm nhận được.

Rộng rãi người bảo đơn phương buồn lắm. Ừ thì đơn phương mà, sao không buồn cho được tuy nhiên thiết bị tình cảm ấy là 1 điều tuyệt diệu nhất trước giờ tôi từng thấy.

Tôi là 1 con bé đã sống suốt các năm tháng học trò bằng mối tình đơn phương ấp ôm cho riêng mình. Nó ru tôi những khi mệt mỏi hay yếu lòng cũng lại giúp tôi các lúc khó khăn, chùn bước.

Tuấn là một nửa cùng bất đắc dĩ của mối tình đấy. Anh là người mà tôi luôn gửi lại yêu thương dù chỉ trong nghĩ suy. Trong tôi, hình ảnh về Tuấn đã quen thuộc tới độ đi vào tiềm thức cộng với sắc đẹp vàng tinh ranh của hoa cải cuối Đông – nhan sắc vàng tỏa nắng, ấm áp hệt như nụ cười của anh vậy.

1. Tôi ngồi đợi Tuấn trên ghế đá bên dưới tán bàng đã trơ cành khô và rụng đầy lá đỏ. Nhìn Tuấn bước ra từ phía căng tin, miệng khẽ huýt điệu gì tôi ko rõ nữa, chỉ thấy hình ảnh đó thật quen, nên, cực kỳ quen là đằng khác. Tôi thấy Tuấn cứ chốc chốc lại ngừng lại bên 1 nụ cười duyên dáng nào đó, các cặp mắt lấp lánh cứ thi nhau gửi cho anh các cảm xúc không phải đơn giản. ko biết Tuấn lôi kéo người ta bằng đồ vật gì đặc biệt.

mang phổ biến người, Tuấn ko phải đẹp trai, làn da rám nắng khỏe khoắn và mái tóc khá quăn lên, nhất là nụ cười chẳng thể nhãi ranh hơn chắc đã gây ấn tượng mạnh sở hữu ko ít người, tôi ko phải là ngoại lệ. rất nhiều tài lẻ và sự chan hòa vốn với ư? có nhẽ vậy! Tôi ko để tâm nữa, lối cư xử của Tuấn dễ khiến người đối diện, đặc biệt là rộng rãi cô gái bắt buộc “đảo điên”. Anh hay cười lại quá cỡ thân thiện tới độ ví như ko tỉnh táo, phần lớn cô gái sẽ “vào rừng mơ bắt con tưởng bở”. Tôi muốn Tuấn thật ấy tuy nhiên không hề đồ vật tình cảm xen ngưỡng mộ của một con bé tự ti dành cho chàng bí thơ đoàn trường rộng rãi tài lẻ, ham hoạt động và học hành giỏi giang. Tôi đã muốn Tuấn từ siêu lâu, trước cả lúc bước chân vào trường cấp ba – trước lúc hiểu anh chuyên nghiệp giang như thế, được rộng rãi cô gái thầm thương như thế.

1 lúc lâu sau, loại vỗ vai của Tuấn mới khiến cho tôi giật thột, ném vào lòng tôi bịch sữa đậu mới sắm, anh cười rồi kéo tay, lôi tuột tôi ra vườn cải sau trường.

Tuấn muốn hoa cải lắm. Tôi ko hiểu rõ lí do thực thụ nhưng qua lời anh nhắc, tôi hình dong về nơi anh tạo ra – chốn bình nguyên tràn sắc vàng hoa cải, vị ngạt ngào thơm hòa cùng gió cuối ngày.

” Chỉ sở hữu bà ngoại sống ở đấy thôi. Anh thích tưởng tượng hoa cải các lúc mệt mỏi, muốn được trở về để tự an ủi lòng rồi nghe bà ru nhỏ: “Gió giao cây cải về trời/ Rau răm ở lại chịu đời đắng cay” – Tuấn đã từng nói với tôi như thế.

– Anh cũng hay mỏi mệt và chán nản thế à? – tôi hỏi Tuấn bằng giọng kinh ngạc vì Tuấn trước giờ tôi từng thấy luôn luôn tươi cười và vui vẻ.

– Sao lại không chứ? tuy nhiên hiện nay ít rồi, anh chỉ nhớ bà thôi!

– Sao lại thế?

– Vì ở đây cũng mang hoa cải rồi, nắng đẹp không khác bình nguyên.

Tuấn không biết sự thật, rằng tôi là người đã xin trồng vườn cải nhỏ ở khoảng đất trống phía sau trường học, người chăm chút nó đến giờ này tất nhiên cũng là tôi, chỉ vì Tuấn nhớ sắc vàng hoa cải tới nao lòng, chỉ vì anh hay nói đến nó mang mẫu ánh mắt buồn buồn tiếc nuối tiếc khác hẳn ngày thường những khi ở cạnh tôi.

ôm ấp một mối tình đơn phương chưa bao giờ là dễ chịu tuy nhiên người chìm đắm trong mối tình đấy vẫn lấy khiến cho vui vì những yêu thương góp nhặt. Xin đừng vội chê họ ngốc nghếch vì mang ở trong vị thế của họ bạn mới mang thể biết lời yêu thương đề cập ra khó khăn như thế nào lúc con tim vừa hồi hộp lại vừa lo sợ mất mát. Nhất là mang 1 con bé như tôi, nhất là người tôi đơn phương lại là Tuấn. Tôi và Tuấn khác nhau, rất khác. Trong khi anh thuộc về hầu hết, luôn luôn tươi cười và tự tin thì tôi chẳng là gì: 1 con bé mờ nhạt hết thảy, với phần ít nói và cực kì thiếu tự tin. Tôi chỉ giỏi độc nhất vô nhị một việc: âm thầm lôi bóng hình anh lên những trang viết của mình. Tôi thậm chí thấy mình chẳng mấy biết về Tuấn vì ít lúc chủ động hỏi anh như phương pháp tôi vẫn muốn. lúc chuyện trò, tôi chỉ yên ắng mà lắng nghe phải tôi nhớ đa số những gì anh nhắc dù chỉ 1 lần thoáng qua.

Anh thích gì, hay làm gì tôi đều nhớ. những cuộc trò chuyện không rộng rãi tuy nhiên vô cùng dài vẫn trở đi trở lại trong nghĩ suy tôi, tôi nâng niu và trân trọng nó. Tôi cũng không biết tại sao mình thích Tuấn tới vậy khi cứ nghe anh nói tràn từ giờ này qua giờ khác mà không biết chán. vì sao con người ta với thể muốn 1 người mình chẳng mấy thấu hiểu và khác xa mình tới vậy? ấy có lẽ là 1 câu hỏi ko bao giờ lí giải được. Tôi chỉ hiểu trong lòng mình, Tuấn đặc thù, rất đặc biệt – người đầu tiên tôi gửi gắm yêu thương lặng thầm từ lâu, rất lâu rồi dù sở hữu thể với anh, tôi chỉ là 1 người bạn, 1 người em như bao lăm người anh từng quen hiểu, chuyện trò. suy nghĩ đấy luôn thích cọ nhẹ vào trái tim tôi làm cho nó tương đối hằn lên các vết xước nhỏ, nhoi nhói những lúc thấy nhan sắc vàng hoa cải như bóng gió, hư ảo. Vậy tuy nhiên tôi không đủ anh dũng để kể ra lại càng ko sao quên đi được. Cho đến ngày Tuấn bước chân ra khỏi trường cấp ba, xa tôi, xa nhan sắc vàng hoa cải mòn mỏi, tôi vẫn ko sao mở lời.

Tuấn vào đại học, tôi dằn lòng không liên lạc nữa. các cái tin nhắn loáng thoáng rồi mất hẳn. Tôi đã tự vấn thời gian là vị thuốc thấp nhất giúp con người ta quên đi các gì đáng quên. ít ra tôi nhận ra mình tỉnh ngủ lúc nghĩ như vậy. Tôi không khóc cũng ko quá buồn nhưng nhớ nhung thì ít dứt. Tôi không biết bằng cách nào, hình bóng Tuấn vẫn cứ xuất hiện đều đặn trong những truyện ngắn được đăng báo của mình. Và dù bận rộn học hành, tôi vẫn săn sóc vườn cải sau trường cực kỳ chu đáo và nghĩ về Tuấn như là thói quen khó bỏ. mang chăng tôi còn đang nhớ tiếc tốt những yêu thương vụn vỡ khiến cho con tim tương đối nhói lên những đêm mưa đầm đìa.

Mùa đông năm nay lạ lắm. Nắng nhóc con tràn qua ngày tháng như kéo ko khí mùa xuân lại gần dù vị gió khô lạnh vẫn thổi đều đều. Hoa cải lại nở rộ, màu vàng như ma lanh hơn lúc những nhành hoa đắm mình trong nắng hanh. Tôi ngồi nhặt bớt cỏ dại, trí óc căng thẳng như dãn ra khi vị hoa cải ngai ngái sực lên. Tôi lại nghĩ về Tuấn các lúc thế này. Lần trước hết, nước mắt rơi siêu nhẹ khi ý nghĩ về Tuấn lướt qua, tôi chợt muốn ngã nhào vì mỏi mệt, để được hương thơm hoa cải nâng niu, vỗ về, an ủi. Săn đuổi và kiếm tìm lâu quá rồi, hơn ba năm chứ sở hữu ít gì. Nụ cười tỏa nắng như màu hoa cải nhãi ranh, những cuộc nói chuyện và cả các xúc cảm lúc ở cạnh Tuấn, nhìn ánh mắt anh sáng bừng theo sắc đẹp hoa, nhan sắc nắng đã đi lạc lâu quá, đi xa tới nỗi tôi không thể chọn thấy, chỉ còn lại niềm nuối tiếc mà thôi.

triền miên, tôi choàng tỉnh vì dòng vỗ vai và tiếng gọi thân thuộc quá:

– Này, em nhận coi ngó vườn cải sao? Sao anh ko hiểu nhỉ?

Tôi nhận ra Tuấn ko chút sửng sốt và nhịp tim lắng lại khác thường:

– Em trồng nó ấy, vì anh thích…- tôi ngập ngừng định tiếp thì Tuấn đã chìa ra trước mặt trang báo in truyện ngắn mới nhất của tôi:

– Em chưa trả tiền làm cho nguyên loại nhân vật cho anh đâu ấy nhé!

phải rồi, câu chuyện ấy dành cho Tuấn, bất cứ ai lướt qua và hiểu về chúng tôi đều với thể nhận ra.

– Để xem cô gái thích anh là ai nào. Chàng trai hay hát à, vui vẻ à, muốn hoa cải nữa. cái con bé hâm hám này, em còn dám lấy cả tên anh nữa. – Tuấn chau mày lém lỉnh rồi cốc nhẹ vào trán tôi. Tôi không cười, chỉ nhìn trân trân vào Tuấn. Anh đang cười siêu tươi nhưng thấy ánh mắt tôi, nét mặt cũng dãn ra, khá chùng xuống. Khóe môi tôi mấp máy, Tuấn bảo như giục giã:

– Em nói đi, anh nghe đây!

– Là em, em muốn anh Tuấn ạ! Dù em hiểu là anh không muốn em nhưng… – tôi nghẹn lời.

Tuấn nhìn tôi, mỉm cười thật điềm nhiên.

– Này, ko được khóc! Em đã biết chắc như thế, sao ko nói sớm hơn. Ngốc lắm. Anh ko muốn em, chỉ là… siêu thích thôi. Này, mời anh uống sữa đậu, mau lên!

một niềm vui nho nhỏ khẽ khàng xâm chiếm lấy tôi, bao nhiêu mỏi mệt cũng khi không bay đi đâu mất. Chắc bạn đã nghĩ sẽ với 1 tình ái bắt đầu nhưng sở hữu tôi, chỉ là màu vàng hoa cải đã trở lại, ko còn mịt mùng xa tít tắp. Màu hoa trở về nguyên lành cộng nụ cười ấy, bí hiểm rốt cuộc và duy nhất của những tháng niên học trò chung cuộc cũng được tiết lộ cho người cần biết tới sự tồn tại âm thầm của 1 mối tình ôm ấp. Nó ghì lại trong lòng tôi 1 bóng hình siêu quen, màu hoa cải cộng đi sâu trong tâm thức và cả chất giọng trầm khàn vẫn hỏi tôi mỗi giờ nghỉ trưa:

– Này An, sữa đậu không?
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét