Home » » Truyện ngắn hay - Người xưa của tôi...

Truyện ngắn hay - Người xưa của tôi...

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016 | 07:42

[Truyện ngắn hay - Mưa Lạnh] Người đã là dĩ vãng thì đều không mong muốn nhớ lại. Khang là người cô yêu lúc còn ở Sài Gòn. Cô yêu anh nhưng họ đã phải chia tay. Đột nhiên vào một ngày anh nhắn tin muốn gặp cô trái tim của cô loạn nhịp và không ngừng rung động. Nó lại thổn thức y như lúc mới đầu yêu anh. Ngày tháng đó là những ngày vui vẻ nhất khi còn ngồi trên ghế giảng đường








Cô nhận được tin nhắn của Khang khi đang chuẩn bị đi ngủ: "Anh đang ở Sài Gòn. Lần này anh sẽ ở lâu. Hôm nào em rảnh, anh mời em đi ăn tối".


Chỉ mang vậy thôi mà dòng tin nhắn đó khiến cho Ngân thao thức suốt cả đêm. Kỳ lạ thật, lần nào tương tự, cứ mỗi lần Khang nhắn tin hay gọi điện thoại cho Ngân là đêm đó cô ko ngủ được. Mười năm, những ngày xưa cũ đã xa lắm rồi mà sao cô lại chẳng thể quên được Khang.


Cô và anh quen nhau từ khi cô mới ngơ ngác bước vào giảng đường đại học. Anh là "ma cũ", chịu bổn phận hướng dẫn cho những tân sinh viên nhận lớp trong ngày nhập trường. Sau này lúc quen nhau, Khang bảo đã yêu Ngân ngay từ chiếc nhìn trước hết khi thấy Ngân có bộ dạng ướt đẫm, khuôn mặt xinh xắn đầy đủ vô hồn, nhàu nhĩ vì mưa và nước mắt tới dự khai trường khi buổi lễ đã sắp kết thúc.


Anh còn yêu Ngân phổ biến hơn khi cô nhắc cho anh nghe về buổi chiều mà cô tới muộn - buổi chiều đáng sợ nhất trong suốt quãng đời sinh viên của cô khi cô đi lạc giữa đường phố Sài Gòn trong cơn mưa chiều gầm gào đáng sợ, giữa 1 biển nước bao la và những con người vội vã không quen biết.


lúc Ngân đang ton tả chuẩn bị khiến luận văn thấp nghiệp thì Khang quyết định đi du học. Anh bảo công tác đang làm ở siêu thị bảo hiểm nước ngoại trừ sở hữu đa dạng người đã đủ để anh an phận nhưng anh thích có cơ hội rẻ hơn. mang anh, cuộc thế bên ngoại trừ còn cao rộng hiểu bao. Anh thường nhắc với Ngân:


- Còn trẻ, cứ ngồi hoài một chỗ, nghĩ mình như con ếch ngồi đáy giếng, nhìn trời chỉ bằng cọng rau má thôi.


Vậy là anh đi. Ngày tiễn anh ra phi trường, Ngân không dám khóc. Cô ko thích hình ảnh chung cuộc của mình trong mắt anh lúc ấy lại là 1 cô bé yếu đuối, sũng nước như ngày xưa. Bốn năm đại học ở thị thành ồn ào, hỗn độn này đủ để cô trở thành chắc chắn hơn. nhưng khi đêm về nhà, trong căn phòng nhỏ, cô đã khóc. Cô nhớ anh, thực thụ siêu nhớ anh. Ba năm là một quãng thời kì dài tới diệu vợi.


rộng rãi lần cô đã siêu muốn đề cập Khang rằng anh đừng đi nữa, cô ko thích xa anh. Cô linh cảm rằng một lúc anh đi xa, cô sẽ được tiễn anh đi nhưng sẽ không được đón anh về. nhưng lần nào cô cũng không nói được. Cô ko thích mình trở nên vật cản trên con đường thênh thang trước mặt Khang.


Cô ko ngờ, linh giác ấy của cô lại đúng. ái tình của các tháng ngày bên nhau ko đủ để níu giữ Khang. Khang gửi email cho cô: "Biết nói thế nào để em biết và thứ lỗi cho anh khi xung quanh anh sở hữu quá nhiều sự cám dỗ. Còn anh thì lại quá đơn chiếc. áp lực của việc học hành, của công việc, cuộc sống xa lạ cứ mỗi ngày lại kéo anh đi xa hơn anh nghĩ. đến lúc nhìn lại, anh đã không còn là anh của ngày xưa. Anh đã hình dung em, nghĩ số đông tuy nhiên em lại ở quá xa anh.


mang các ngày đông lạnh hay những khi công việc khiến cho anh găng đến thích nổ tung, anh nhớ em hiểu bao. Anh thèm được em ấp ủ chặt lấy anh, thèm được vùi đầu vào lòng em mà ngủ một giấc thật say, để lúc tỉnh lại thấy mọi thứ vươn lên là cân bằng như ngày xưa vẫn thế...Nhưng bàn tay anh đã ko chạm tới em nhưng mà chạm vào một bàn tay khác khi bàn tay đó ở quá sắp và đủ khiến anh ấm áp...".


Ngày Khang trở về, Ngân ko ra đón dù anh vẫn gửi email cho cô. Cô chỉ gặp lại Khang vào ngày cưới của anh không lâu sau ấy. Cô muốn mình một lần kiêu hãnh nhìn anh để anh thấy rằng không mang anh, cô vẫn bình im.


Ba năm sau, cô lấy chồng. 1 đồng nghiệp cùng công ty, đẹp trai, giỏi giang, là chiếc người trong mơ của phổ biến cô gái... tuy nhiên không hề là cô. lúc cuộc hôn nhân của cô chấm dứt hai năm sau đấy, cô đớn đau nhận ra rằng mọi thứ đổ vỡ là vì cô chẳng thể quên được hầu hết các gì thuộc về Khang. Cô không thể dung hòa được có chồng cô - 1 người quá thực tế, thực tiễn tới hờ hững - trong khi cô bắt buộc sự sẻ chia và tương đối ấm.


Mười năm, Ngân vẫn giữ liên hệ email và số điện thoại cũ buộc phải đôi khi Khang giao thông mang cô nhưng cô không giải đáp. Cô chỉ hiểu hiện nay anh đang sống và giải quyết ở Hà Nội.


tuy nhiên hiện tại thì anh đang ở cộng thành thị mang cô. Cô hiểu anh vẫn còn hình dung cô. Qua bạn bè, anh cũng đã hiểu về cuộc hôn nhân không trọn vẹn của cô và anh thích được gặp cô, dù chỉ một lần.


Hai tuần từ lúc Khang vào Sài Gòn, lúc các tin nhắn và các cuộc gọi nhỡ từ số của Khang sắp nhấn chìm cả điện thoại của Ngân thì cô nhận lời đi ăn tối cộng anh.


Khang tới đón Ngân bằng dòng xe tương đối sang trọng. Anh bảo thời buổi này đi xe máy ngoài đường hiểm nguy quá, huống hồ lại chở thêm một người đẹp như Ngân. Ngân cười. Mười năm đủ để Khang ăn nhắc mạnh dạn hơn xưa. Ngân nhớ thuở còn yêu nhau, cạy răng Khang cũng ko nói được câu nào hay. Mỗi khi muốn trò chuyện gì quan yếu với Ngân, anh cứ ậm ừ mãi khiến cô cứ buộc phải đoán già đoán non mới biết.


***


Quán đẹp. những món ăn được bày biện cầu kỳ, rượu vang đỏ sóng sánh trong ly, tiếng nhạc hòa tấu du dương. Cô mủm mỉm cười:


- Nhớ hồi sinh viên, em có anh toàn ngồi quán vỉa hè. mang lần vét túi cả hai đứa mới đủ tiền trả. Giờ...


- Thôi em nhớ làm gì chiếc thời đói khổ ấy. Bọn trẻ hiện tại thực tại hơn mình ngày xưa nhiều. Yêu nhau những cô thường tậu cho mình một anh chí ít cũng có được xe máy, ăn cũng bắt buộc vào được chiếc quán tiêm tất một chút, buổi tối thích tâm tình cũng chẳng phải nên ra công viên giành ghế. Em ko thấy Valentine mới rồi, Sài Gòn, Hà Nội đều cháy phòng khách sạn ấy sao.


Cô cười nhẹ, mặt khá đỏ lên. Ngân nhớ, hồi yêu nhau, tình ái giữa cô và anh trong sáng, thánh thiện đến độ sở hữu lần đi chơi xa, xe hỏng không về được, hai đứa cần thuê khách sạn ở lại. vậy mà suốt đêm anh và cô nằm cạnh bên nhau chỉ để trò chuyện, đủ đồ vật chuyện trên trời dưới đất rồi cả hai ngủ thiếp đi lúc nào ko hay. khi thức giấc dậy, Ngân thấy mình vùi đầu vào ngực anh và vòng tay anh siết chặt cô ấm áp... Khang nheo mắt nhìn cô:


- Em lại nhớ chuyện ngày xưa đó à. Hồi đó anh thơ ngây thật đó. Chứ hiện nay thì em "chết" có anh.


- Anh ghê gớm nhỉ. Thế đã có bao lăm cô chịu "chết" mang anh rồi?


Khang cười, mặt tương đối cúi xuống:


- Sau khi lấy vợ, anh nhận ra anh đã quá xét nét lúc đến với một người nào ấy, nhắc cả em, lúc nghĩ rằng 1 khi đã quen thì phải yêu, yêu là phải cưới. Bên bên cạnh còn rộng rãi những say mê cuồng nhiệt lắm, nó như nguồn năng lượng giúp anh thăng bằng để tiếp tục sống.


- Vợ anh biết không?


- Cô đó cũng mang những khoảng trời riêng và anh tương tự. Chỉ bắt buộc đừng biết quá nhiều về khoảng trời đấy của nhau.


Ngân khá giật thột. Cô ngẩng mặt lên nhìn Khang. Mười năm rồi, cô mới có dịp nhìn anh gần thế này. thời gian ko khiến cho anh khác xưa phổ biến. Vẫn mái tóc tương đối bềnh bồng, vẫn quần jeans, áo sơ mi như kiểu của anh ngày xưa tuy nhiên nụ cười và ánh mắt anh không còn đa dạng sự ấm áp. Cô nhận thấy với vẻ tự túc và lãnh đạm ẩn đựng ở đấy. bỗng nhiên, cô cảm thấy với một luồng khá lạnh chạy dọc theo cơ thể mình.


Luồng khá lạnh đấy lại một lần nữa chạy khắp thân thể Ngân khi Khang quàng tay qua eo cô và khẽ siết cô vào lòng lúc cô và anh xuống đến tầng hầm để xe vắng ngắt. Anh đề cập khẽ bên tai cô:


- Ngân, tối nay em đừng về, sở hữu được không?


Ngân im người đi. Cô ko giải đáp.


***


loại xe chậm rãi chạy ra khỏi tầng hầm rồi hòa vào chiếc người náo nhiệt. thảng hoặc, qua những chỗ vắng người, Khang lại bỏ 1 tay để mua nắm lấy tay Ngân. Ngân cứ ngồi yên ổn như thế, thấy mình như đang trôi đi.


Khang ơi, trong suốt mười năm qua, ko ít lần cô đã khao khát được ở sắp anh dù chỉ một lần thôi, một lần để cô có thể sống trọn vẹn phần còn lại của ngày đêm xưa. Thậm chí, đêm qua trước lúc quyết định gặp anh, cô đã nhìn ngắm mình thật lâu trong gương, ngắm cơ thể cô giờ đã đẫy đà hơn xưa, làn da không còn mịn màng, đôi bàn tay nhỏ nhắn đã mang các chấm đồi mồi, vòng eo không còn dong dỏng gọn và cả các vết rạn màu tím nhạt - dấu vết của một lần sinh - trên bụng mình. nhưng bản năng của 1 người phụ nữ vẫn mách nước bảo rằng cô còn xinh đẹp và hấp dẫn hiểu bao.


tuy nhiên giờ đây, khi mới ba tiếng đồng hồ gặp lại cô sau mười năm, Khang đã bảo cô ở lại cộng anh, điều mà Ngân nghĩ nên mất nhiều cuộc gặp gỡ hơn anh mới có thể nói. Cô thấy khá hụt hẫng. Mà mười năm rồi còn gì. Khang hiện tại đã không còn là Khang của ngày xưa và cả cô cũng thế. những gì đã mang giữa anh và cô đã là kí vãng cả rồi. Khang đang ở bên cạnh cô giờ là 1 người đàn ông từng trải, một người đàn ông đã có vợ.


tới với anh, liệu cô sẽ được cùng anh chạm đến cùng sự thăng hoa trong hạnh phúc hay chỉ là chuốc lấy thất vọng? Rồi sau đấy, cô sẽ là gì của anh: một bồ được yêu thương hay chỉ là 1 người phụ nữ như hiểu bao người phụ nữ khác trong những cuộc tình 1 đêm đã đi tắt hơi anh? Ngân ko thích mình là ai trong cả hai chọn lọc đấy.


Ngân biết, cô không thể đem được kí vãng về thực tại, Khang trong cô là Khang của ngày xưa chứ chẳng hề là người đàn ông đang ngồi quanh đó cô khi này.


Ngân nhìn thật lâu khuôn mặt nghiêng nghiêng của Khang qua ánh đèn đường trước khi đặt nhẹ tay mình lên tay anh, nhắc khẽ:


- Anh giao em về nhà nhé.
>> Đọc thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét