Home » » Ngày cá tháng tư và câu chuyện hài hước hai vợ chồng

Ngày cá tháng tư và câu chuyện hài hước hai vợ chồng

Biên tập bởi: ♥ Tiểu cát vào Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016 | 20:26

Ngày cá tháng tư là ngày mà mọi người được phép nói dối mà sẽ không bị người khác trách mắng. Nhưng ngày này cũng là ngày khiến nhiều người dở khóc dở cười vì những chuyện nói dối, lừa bịp không giống ai, có một không hai. Truyện ngắn dưới đây gửi đến câu chuyện của một đôi vợ chồng
Ngày Cá tháng Tư đã trở thành ngày "Chém gió" bậc nhất. mặc dầu biết bị lừa nhưng nó là niềm vui đầy ý nghĩa, thậm chí thành các câu chuyện hài hạnh phúc

Ngày 1- 4 đối sở hữu cặp vợ chồng Ly - quang chẳng những là ngày Cá tháng tư mà còn là 1 ngày kỉ niệm khó quên của họ. Bởi, cũng chính vào ngày này của 5 năm về trước, họ đã tìm thấy nhau giữa biển người.

Sáng sớm ngày 1- 4 năm ấy, Ly nhận được một tin nhắn từ anh chàng cùng lớp Đại học tên quang đãng. Anh chàng này nhìn cũng không tệ tuy nhiên lành lành, nhát nhát, hiền hiền buộc phải ngày xưa đi học toàn bị đám con gái quỷ sứ trong lớp chọc ghẹo cho xây xẩm mặt mày. Ly cũng là một trong số đó.

Tin nhắn viết: "Anh yêu em từ lâu rồi em sở hữu hiểu không? hẵng khiến cho bạn gái anh nhé!". Cô bật cười ha hả: "Láo thật! Dám mưu mô lừa chị, lại còn xưng ‘anh’ nữa! Sau phổ biến năm bị ăn cá no nê thì ta thành cáo rồi đấy!"

Cô đáp trả: "Đi chỗ khác quăng mồi câu đi nhóc! Chị đây thành tinh rồi!".

"Anh ko quăng mồi. Anh là 1 con cá tình nguyện để em câu đấy!" - phúc âm bay đến tức thời.

Ly phì cười, nghĩ bụng: "Được rồi, thật hay kém chất lượng thì thử chiếc là hiểu ngay mà!". Cô ác ý nhắn tin cho anh chàng "đụt" kia: "OK, giả dụ yêu chị thì ngay thức thì mang lại nhà chị 1kg xoài, 1kg me, 1kg sầu riêng, 1kg dứa, 1kg ổi, 1kg mãng cầu, 1kg mít…" (nghĩ được bao lăm đồ vật quả cô liệt kê ra bằng hết, vị chi cũng tầm 20 mẫu quả). Sau đấy Ly nằm khểnh đợi xem tên cám hấp kia xử lí thế nào.

Quá bất ngờ lúc 2 tiếng sau, quang khệnh khạng chở 1 bao chuyên chở to tướng đủ các thứ quả mà cô yêu cầu đến thật. Ly choáng váng, chẳng lẽ tên đấy thích mình thật. không được, cô buộc phải thử tiếp mới được. Cô liền bảo Quang: "Vác chiếc bao này chạy quanh co sân 10 vòng, à ko 20 vòng thì chị mới tin lời em nói!". quang đãng méo mặt nhưng để Ly tin thì không còn phương pháp nào khác, đành vác trên vai bao hoa quả 20kg chạy nói quanh sân. Hết 10 vòng mà thở không ra tương đối.

Nhìn thấy anh chàng đấy lốc thốc, mồ hôi mồ kê nhễ nhại đến là tội, thế mà vẫn còn cố cười tươi với mình nữa, Ly thực thụ xúc động. Hình ảnh đấy đã in sâu vào trí nhớ hơn bất kì các thứ hoa mỹ, hào nhoáng khác.

Sau này lúc đã yêu nhau, quang đãng rủ rỉ lí do anh sắm ngày Cá tháng tư để tỏ tình, đấy là giả dụ có bị từ chối phũ phàng thì cũng đỡ bị "quê". Từ ấy, hàng năm ngày 1- 4 trong khi người đời "ém mồi" để "câu" nhau thì hai người đó lại tưng bừng kỉ niệm ngày đã đưa tình yêu tới mang họ.

Năm trang bị 2 yêu nhau, trưa ngày một - 4 quang tới công ty đón Ly đi ăn trưa. Nhìn thấy bóng dáng người yêu đang đến sắp, lại vừa hay anh chàng nổi tiếng đào hoa ở siêu thị đi qua, Ly túm ngay lấy chàng ta, rút nhanh thanh Chocolate trong túi dúi vào tay chàng kèm ánh mắt đắm say và buông lời õng ẹo: "Em thích anh từ lâu lắm rồi! Anh mang thể hò hẹn với em không?". Cô còn cố ý đứng quay lưng vào quang quẻ để anh tưởng cô ko biết anh đã tới.

Chàng đào hoa kia nghe mong manh Ly đã mang người tình bắt buộc ban sơ không tin. tuy nhiên sau một hồi Ly khua môi múa mỏ và thanh minh thái độ khẩn thiết thì chàng tin thật. Chàng sung sướng rất, quên khuấy luôn bữa nay là ngày trần gian đua nhau đi câu cá. Chàng ta hứng khởi nháy mắt giao tình: "Tối nay anh mời em đi uống nước để chúng ta sắm biết thêm về nhau nhé! Em khiến anh bối rối quá, niềm vui sướng này anh làm cho sao mà chịu đựng nổi đây?".

Ly chưa kịp cười thầm thào quang đứng quan sát nãy giờ hùng hổ xông đến túm cổ áo anh chàng kia hét lên: "Tối nay cái gì? sắm hiểu cái gì? Bước qua xác thằng này đã!". Chàng kia thất đảm kinh hồn, mặt xanh như tàu lá. Rồi nghe tiếng Ly cười ngặt nghẽo bên cạnh, quang đãng mới tá hỏa mình bị ăn con cá to tướng rồi, ngay lập tức trinh nữ buông chàng kia ra. Còn chàng đào hoa kia mặt cũng thộn ra khi hiểu mình bị Ly chơi xỏ.

một năm sau ngày cưới, cũng trong ngày Cá tháng tư, vừa tới tới giờ nghỉ trưa, quang thấy cậu bạn thân hớt hơ hơ hải chạy vào thì thầm: "Tao vừa gặp người dùng ở bên cạnh về, thấy loại Ly đi mang 1 thằng cha nào đấy, chính mắt tao nhìn thấy họ rẽ vào nhà nghỉ!".

"Thôi đi ông, đừng mang giỡn nữa! Cứ làm cho như tôi không biết bữa nay là ngày gì ấy!" - anh quang quẻ phẩy phẩy tay, chả thèm lưu ý đến thằng bạn.

"Không tin mày thử gọi rủ vợ mày đi ăn trưa đi!" - bạn anh đủng đỉnh bảo.

Anh quang quẻ bán tín bán nghi tuy nhiên cũng nhấc mấy gọi cho Ly thì nhận được câu trả lời: "Trưa nay em hẹn đi ăn với chị bạn rồi, để tối chồng nhé, kỉ niệm ngày tỏ tình luôn!"

Nghe loại giọng ngọt ngào quá mức của Ly, anh quang sinh nghi, nghí ngoáy trên điện thoại một lúc, rồi sa sầm mặt lại: "May quá, con gà công nghệ này quên ko tắt GPS. Đúng là đang ở phố nhà nghỉ rồi. Mày còn nhớ cụ thể dòng nhà nghỉ đó ko, anh em mình đi bắt gian tại trận!".

Hai người đến kèo nhèo cô lễ tân mãi mới hỏi được số phòng, hấp tấp chạy lên. tâm huyết bốc lên đầu, anh đập cửa ầm ầm. Mãi mới sở hữu ngôn ngữ cất lên: "Ai đấy!". Trời ơi, loại giọng lảnh lót này thì ko còn nghi ngờ gì nữa, chính là của Ly rồi. Anh tức nổ óc, quát to: "Thằng chồng mọc sừng của cô đây! có mở cửa ra ko thì bảo!"

Cửa mở ra, Ly ăn mặc phong phanh, thoáng mát xuất hiện. Anh đẩy vợ ra, xông vào nhưng không thấy tăm hơi "thằng cha" nào cả. Hằm hằm chạy vào nhà vệ sinh cũng không thấy, bò người ra nhòm dưới gầm giường cũng không thấy, lại chạy tới săm soi cửa sổ xem liệu với khiêu vũ từ trên này xuống được hay không. Khám xét xong quay lại, chả thấy thằng bạn đâu, chỉ sở hữu Ly chạy đến ôm ấp chầm lấy anh.

Đang định giằng ra thì Ly cười phá lên: "Ăn làm thịt lừa ngon ko chồng?". Anh quang đãng nghe vậy ngớ người: "Bị bẫy rồi!". Thế là nhân ngày Cá tháng tư, cặp vợ chồng trẻ này đã được tận hưởng một buổi đổi gió hết ý.

Năm vừa rồi, khi đã với thêm một cậu ma lanh trong nhà, con trai lại ốm vào đúng dịp đấy cần vợ chồng nhà Ly mải loay hoay với con trai, đến gần 12 giờ đêm mới cùng nhau "à" lên một tiếng, nhớ ra hôm nay là ngày Cá tháng tư. tiếc nuối hùi hụi vì chưa khiến cho được gì, Ly bảo chồng: "Chồng ơi, ngày Cá tháng Tư chồng phách lác dòng gì cho vợ nghe chơi cho đỡ buồn đi! mọi năm đều có kỉ niệm, năm nay không mang coi sao được!".

quang quẻ ngẫm nghĩ một lúc rồi mặc nhiên nói: "Anh yêu em!". Ôi trời ơi! Ly tức mình xông lên đấm bùm bụp cho chồng mấy mẫu liền…
>> Xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét